Link wheel | Chiến lược hút traffic hiệu quả trong SEO

Để xây dựng một chiến lược SEO Offpage hoàn hảo bạn cần có những công thức hiệu quả và điển hình nhất đó là xây dựng liên kết nhiều tầng.
Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn mô hình Link wheel, hy vọng sẽ tạo ra được nhiều điều thú vị khi xây dựng hệ thống backlink cho dự án SEO mà bạn đang hướng tới, vậy Link wheel là gì và bạn nên bắt đầu từ đâu hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.



Như thế nào là Link wheel?

Link wheel là chiến thuật SEO nâng cao được xây dựng từ những liên kết ở một website trỏ về website khác và cuối cùng là về trang chính.
Các hoạt động diễn ra bên ngoài website được gọi là offsite SEO, khi cơ chế offsite hoạt động mạnh mẽ với một hệ thống backlink tốt sẽ đem đến nguồn traffic cao cho website của bạn. Vì thế kỹ thuật link wheel là một trong những công thức được xây dựng nhằm đáp ứng tiêu chí kéo traffic và tăng thứ hạng trang web cho bạn với cơ chế đơn giản đó là tạo blog và liên kết chúng lại với nhau hoặc cũng có thể là các mạng xã hội. Đây là mô hình mà ngay cả khi bạn sử dụng các dịch vụ SEO chuyên nghiệp tại TPHCM hay thậm chí chính doanh nghiệp bạn đang thực thi chiến lược Offpage cho website cũng cần phải nắm rõ.
Ví dụ về mô hình link wheel hiện nay:
Mô hình link wheel
Mô hình link wheel
Giải thích: Trong sơ đồ trên, có 6 blog 2.0 và 1 website chính (your site), để tạo nên một mô hình link wheel hoàn chỉnh bạn sẽ liên kết các Blog 2.0 lại với nhau và liên kết đến Your site. Khi ấy, bạn sẽ tạo ra một vòng tròn khép kín với những liên kết trỏ về website gốc.
Mô hình Link wheel mang lại nhiều giá trị cho các công ty Dịch vụ SEO chuyên nghiệp, ngay cả khi website của bạn là một domain mới, cấu trúc điển hình của Link wheel thường sẽ là Trang A -> Trang B -> Trang  C -> … -> Trang Z -> Trang A, tất cả các URL khác nhau đều sẽ có link trỏ về trang web mà bạn muốn SEO để nâng cao thứ hạng.
Đối với mô hình nâng cao này, bạn có thể tạo bao nhiêu Blog 2.0 tùy ý, tuy nhiên phải đáp ứng 2 tiêu chí sau:
  • Thứ nhất, nội dung bài viết không được trùng lập, ít nhất 400 - 500 chữ.
  • Thứ hai, mỗi bài viết đều phải có một link về trang chính (Your site), một link về Blog 2.0 khác.

Vì sao các SEOer lại ưa chuộng link wheel đến vậy?

Một khi đã làm SEO, tôi chắc chắn rằng bạn luôn biết tầm quan trọng của backlink đối với website của mình. Nếu website bạn có nhiều backlink chất lượng thì hiệu quả làm SEO sẽ càng tăng nhanh và con đường lên TOP sẽ rút ngắn lại. Vì thế đầu tư cho các backlink là điều mà mỗi SEOer đều hướng tới.

Sử dụng mô hình Link wheel để làm tăng sức mạnh của các backlink là hoàn toàn phù hợp, khi website vệ tinh này trỏ về một website vệ tinh khác thì chúng đang truyền đi một link juice từ đó giúp backlink lớn mạnh hơn, không chỉ vậy thao tác này còn là cách gây chú ý với người dùng khi đọc bài viết, tuy nhiên cũng cần có sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung để bạn có thể giữ người dùng ở lại và tăng traffic cho website của mình.

Nên áp dụng Link Wheel cho loại website như thế nào?

Khi triển khai link wheel bạn có thể lựa chọn các trang web 2.0, thư mục đăng ký bài viết, trang wiki. Tuy nhiên, đơn giản và nhiều SEOer thực hiện nhất vẫn là các website 2.0 như: Wordpress, Blogger, Weebly, Yola, Tumblr, …

Phát triển mô hình Link wheel bạn cần phải thực hiện những gì?

Có rất nhiều cách làm khác nhau, đứng trên vai trò của một SEOer đã từng thực hiện thành công nhiều dự án SEO bằng mô hình này tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách phát triển mô hình hiệu quả nhất, những gì bạn cần là:
  • Hiểu rõ cấu trúc mô hình Link wheel    
  • Lựa chọn website 2.0 làm website vệ tinh
  • Mọi website 2.0 bạn lựa chọn đều phải được Share lên mạng xã hội để tạo tín hiệu
  • Lấy nguồn dữ liệu RSS của các Blog đã tạo và đưa chúng lên các thư mục khác nhau
  • Ping backlink khi thực hiện
  • Đăng ký subdomain 2.0 tương ứng với danh bạ website của bạn

Đó là những chia sẻ của tôi về công thức Link wheel hiện nay, tôi chắc chắn rằng nếu bạn có được những chiến lược đi backlink đúng đắn cho mô hình này thì hiệu quả đạt được sẽ vô cùng to lớn. Tuy nhiên, để kết thúc bài viết, tôi vẫn muốn nhắn nhủ với bạn một điều rằng phương pháp Link wheel này chỉ thực sự hiệu quả khi bạn có một kế hoạch nghiên cứu cụ thể và tuyệt đối đừng đi đừng tắt hay dùng các thủ thuật không tốt để rút gọn quá trình đi Backlink mà điển hình nhất đó là copy. Hãy thực hiện đúng các tiêu chí tôi đã nêu trên để có được kết quả tích cực nhất. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét