Content Marketing là gì? Tại sao Content Marketing lại quan trọng?

 Content Marketing là một chiến lược tiếp thị được sử dụng để thu hút, tương tác và giữ chân khách hàng bằng cách tạo và chia sẻ các bài báo, video, podcast và các phương tiện truyền thông khác có liên quan. Cách tiếp cận này thiết lập kiến ​​thức chuyên môn, nâng cao nhận thức về thương hiệu và giữ cho doanh nghiệp của bạn luôn được chú trọng khi đến lúc mua những gì bạn bán .

>> Tìm hiểu thêm về Content Marketing: https://gobranding.com.vn/content-marketing-la-gi/

Content Marketing là gì?

Content Marketing là nghệ thuật sử dụng nội dung trực tuyến để khuyến khích mọi người vào kênh bán hàng của bạn và sau đó tiến tới chuyển đổi. Nội dung là tài liệu mà bạn sản xuất để tiếp thị doanh nghiệp của mình và kết nối với khách hàng . Nó có thể bao gồm văn bản được tìm thấy trên trang web của bạn, thông điệp trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau và hình ảnh, video hoặc hội thảo trên web của thương hiệu bạn.

Mục tiêu Content của bạn là thu hút khách hàng. Bằng cách định vị thương hiệu của bạn là người dẫn đầu đáng tin cậy, bạn tăng khả năng khách hàng sẽ chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn và chuyển đổi trên trang của bạn. Ước tính khoảng 67% hành trình của người mua diễn ra trực tuyến. Điều này có nghĩa là các thương hiệu cần được trang bị để tương tác với những khách hàng trực tuyến này.

Content Marketing khác với tiếp thị truyền thống ở một điểm cơ bản. Trong tiếp thị truyền thống, còn được gọi là tiếp thị ra bên ngoài, bạn đi ra ngoài và cho khách hàng tiềm năng thấy những gì bạn phải cung cấp. Ví dụ: bạn có thể mua quảng cáo để truyền thông thương hiệu hoặc sản phẩm của mình và những khách hàng quan tâm sẽ gọi điện hoặc truy cập trang web của bạn để tìm hiểu thêm.

Đối với Content Marketing, còn được gọi là tiếp thị trong nước, bạn mang khách hàng đến với bạn. Bằng cách cung cấp nội dung quan tâm đến đối tượng mục tiêu của mình, bạn khuyến khích mọi người truy cập trang web của mình. Sau đó, bạn có thể thu hút họ, thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình và khuyến khích họ chuyển đổi. Nội dung cho phép bạn xây dựng chiến lược tiếp thị tập trung vào kỹ thuật số tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ quan trọng với người tiêu dùng.


Những cách tốt nhất để thực hiện Content Marketing là gì?

Có nhiều cách khác nhau để bắt đầu với tiếp thị nội dung. Chiến lược nội dung có thể bao gồm một số hoặc tất cả những điều sau:

  • Thường xuyên đăng bài lên blog: Điều này có thể giúp bạn kết nối với khách hàng và khách hàng tiềm năng ở bất kỳ giai đoạn nào của hành trình khách hàng.
  • Nội dung có thể tải xuống (sách điện tử, mẫu): Nội dung có thể tải xuống được kiểm soát có thể hoạt động tốt để thu hút khách hàng tiềm năng ở đầu hoặc giữa kênh.
  • Đa phương tiện (video và podcast): Đa phương tiện là một cách phổ biến để tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn và có thể được sử dụng trong nhiều chiến lược tiếp thị , bao gồm cả chiến lược SEO, mạng xã hội và PPC .
  • Hội thảo trên web: Hội thảo trên web có thể giúp giáo dục đối tượng mục tiêu của bạn và hình thành kết nối sâu sắc hơn, cá nhân hơn với khách hàng.
  • Các công cụ tương tác: Các công cụ tương tác có thể giới thiệu những gì sản phẩm của bạn cung cấp hoặc chỉ đơn giản là một cách để thu hút thị trường mục tiêu của bạn.
  • Email: Email giúp các công ty thường xuyên thu hút lại khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ, những người đã bày tỏ sự quan tâm đến nội dung hoặc hoạt động kinh doanh của họ.
  • Landing page: Nội dung trang đích tốt có thể rất quan trọng để giúp khách truy cập trang web hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thấy giá trị và muốn tìm hiểu thêm.


Tại sao Content Marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Content Marketing như một chiến lược tiếp thị có thể có giá trị để giáo dục đối tượng mục tiêu của bạn và giúp họ hào hứng với doanh nghiệp của bạn. Đó cũng là một cách hay để giữ liên lạc và thu hút lại khách hàng hiện tại.

Để hiểu tại sao Content Marketing có thể hoạt động như một chiến lược, hãy nghĩ về hành trình của người mua. Đối với nhiều công ty, nó có thể trông giống như sau:

  • Giai đoạn nhận thức: đây là lúc khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin về một chủ đề. Họ có thể đang tìm kiếm giải pháp cho một vấn đề mà họ gặp phải hoặc chỉ đơn giản là tìm kiếm thông tin về một chủ đề mà họ đang nghiên cứu.
  • Giai đoạn cân nhắc: khách hàng tiềm năng đang tìm hiểu thêm về các tùy chọn có sẵn để giải quyết vấn đề của họ, bao gồm cả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Giai đoạn mua hàng: khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin về cách thực hiện mua hàng.

Content Marketing là một cách có thể mở rộng để thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn thông qua từng giai đoạn này. Bạn có thể tạo nội dung nhắm mục tiêu đến những người đang trong giai đoạn nhận biết, cân nhắc hoặc mua hàng. Miễn là nội dung được tối ưu hóa và cung cấp những gì khách hàng đang tìm kiếm, nội dung đó có khả năng tiếp tục mang lại khách hàng tiềm năng sau khi được tạo. Tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến Content Marketing tại https://gobranding.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét